Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Bỏ túi ngay 6 mẹo này để học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả

Nếu không áp dụng đúng cách thì việc học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày của bạn sẽ không thực sự hiệu quả vì số lượng từ ngày càng tăng lên nhưng bạn không thể nhớ hết được, nhưng những bí kíp dưới đây có thể giúp bạn khắc phục điều này nhanh chóng.


Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Vận dụng những từ mới trong một câu khi học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Khi học từ vựng tiếng Anh mới bạn đã hiểu ý nghĩa của nó, hãy thực hiện từ đó tạo thành câu riêng của bạn, gắn kết với cuộc sống thực tế của chính bạn điều này sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất và nhớ rất lâu.

Tìm tất cả các biến thể của một từ.

Bí quyết học từ một từ vựng nhưng được rất nhiều từ khác nhau đó là từ một động từ tìm ra danh từ và tính từ của từ đó. Ví dụ như: suspect: nghi ngờ ( động từ) è danh từ là a suspect, tính từ là: suspicious.

Học từ vựng tiếng Anh theo các từ ảnh hưởng.

Đây là các học từ vựng tiếng Anh theo bản đồ tư duy, học mỗi từ vựng và mở rộng từ rộng hơn, ví dụ như: từ car ( danh từ) thì bạn có thể suy nghĩ tới những từ kiên quan đến các bộ phận của chiếc xe (windscreen, steering wheel…) suy nghĩ đến các động từ (to Brake, to accelerate, to crash…)

Luôn mang theo quyển note từ vựng

Muốn học tiếng Anh giỏi bạn cần phải ôn luyện thường xuyên, học từ vựng mỗi ngày. Có quyển note luôn bên bạn để giúp bạn khi rảnh rỗi như đang đi xe bus, hoặc đang chờ ai đó … thì bạn có thể bỏ ra để đọc. Hay khi đang đi đường bạn nhìn thấy một từ vựng nào đó và bạn có thể khi vào vở note của bản thân. Các điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng được khắc sâu trong tâm trí bạn.

Học từ công cụ kiếm tìm của google

Để có thể hiểu hơn khi học tiếng Anh cả nhà hãy gõ trên google từ đó trên thanh công cụ tìm kiếm của google và tìm các câu có từ đó, điều đó sẽ giúp bạn biết được các ngữ cảnh thực hiện từ đó như thế nào?

Học lại từ vựng tiếng Anh vào ngày khác

Có những bạn có thói quen nghĩ rằng mình học từ vựng đó là chỉ học có một lần là sẽ nhớ, nhưng chắc bạn nhầm bạn học rất nhiều thêm từ mới nhưng bỏ quên các từ cũ đã từng học thì cũng phí. Chi bằng hãy quay lại học các từ cũ vào một ngày khác giúp bạn có thể ghi nhớ và không bao giờ bỏ quên.
Trên đâu là 6 bí kíp học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày công dụng, chúc học viên học tập chăm chỉ và thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét