Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Cách học tốt tiếng Anh bạn không nên bỏ lỡ


Làm thế nào để học tốt tiếng Anh trong thời gian ngắn nhất?? Hãy cùng Tiếng Anh nội trú Benative đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây ngay các bạn nhé.

Cách học tốt tiếng Anh


1. Bảng chữ cái tiếng Anh

Các bạn khi học bảng chữ cái tiếng Anh phải nghe rõ và phát âm chuẩn. Vì phát âm chuẩn bảng chữ cái rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến phát âm sau này của bạn. Nếu bạn phát âm không chuẩn, sau này bạn nghe cũng sẽ không chuẩn, có khi sẽ dẫn đến nghe nhầm

2. Trọng âm, ngữ điệu

Trọng âm và ngữ điệu trong tiếng Anh không nhấn mạnh, lên bổng xuống trầm như trong tiếng Anh. Phát âm, ngữ điệu của tiếng Anh khá nhẹ, nhưng nó cũng còn tùy thuộc vào chất giọng của từng người. Nên khi phát âm tiếng Anh, các bạn không cần phải cố gắng phát âm nhẹ đâu nhé. Phát âm sao cho rõ ràng, âm nào ra âm đó là được.

3. Nghe tiếng Anh ở đâu? Nói tiếng Anh thế nào?
Nghe ở đâu? Hãy để đôi tai làm quen với tiếng Anh bất kỳ nơi đâu. Bạn không cần thiết phải chú tâm nghe rõ nó nghĩa là gì, cứ bật ti vi, bật nhạc để đó và đi làm việc bạn cần làm. Âm thanh sẽ vào tai bạn một cách rất tự nhiên. Mình đã từng làm, và thấy rất hiệu quả.
Nói thế nào? Hãy cố gắng nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, khi có cơ hội, còn không hãy tự tạo cơ hội nói cho chính mình. Nói càng nhiều càng tốt. Bạn có thể đứng trước gương và tự rèn luyện khả năng nói của bản thân.
Nhưng đừng bỏ qua cách luyện nghe nói cực hiệu quả đó là tham gia khóa học tiếng Anh nội trú cùng Benative nhé vì bạn có thể học trực tiếp cùng các thầy cô giáo người bản ngữ. Những nỗi sợ về phát âm hay giao tiếp sẽ được xóa bỏ mà thay vào đó bạn có thể tự tin nghe, nói tiếng Anh thành thạo chỉ sau 2 tháng. Hơn thế nữa, nếu chưa đạt được mục tiêu của khóa học bạn sẽ được học lại hoàn toàn FREE.

4. Từ mới.
Học từ sau quên từ trước là biểu hiện bệnh lý thường gặp khi học ngoại ngữ. Đừng bắt não hoạt động quá sức, thay vì luyện nhớ từ mới bằng cách ngồi viết dài mấy trang giấy, sao bạn không thử tập đặt câu với từ đó và nói ra. Hoặc luyện nhớ bằng việc nhìn thẻ học từ, giấy nhớ dán lên tường, đầu giường, tủ lạnh, thậm chí là cửa WC,…những nơi bạn hay tiếp xúc hoặc sử dụng. Cứ nhìn nhiều muốn quên cũng khó.


5. Đọc hiểu thế nào? Viết ra sao?
Đọc hiểu: Riêng đọc hiểu bạn cần ngữ pháp chắc. Ngữ pháp thì học đến đâu nên tự đặt cho mình một câu với cấu trúc đó và học thuộc nó ( Nhớ là câu của mình tự đặt nhé). Từ đầu đọc chậm từng câu, sau đó tập đọc nhanh nắm bắt đại ý của bài.
Viết: Tập dịch đoạn văn từ tiếng Anh sang tiếng Việt để luyện cách diễn đạt, vì thực tế có rất nhiều bạn, dịch một câu tiếng Anh sang tiếng mẹ đẻ đọc vẫn lủng củng, ý tứ không rõ ràng. Sau đó tập viết từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Học cách viết tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày từ trên facebook của bạn bè người Anh. Đọc sách để học cách viết văn cứng trong luận văn, báo cáo…

Hy vọng rằng với những chia sẻ của Tiếng Anh nội trú Benative trên đây sẽ giúp các bạn học tốt tiếng Anh hơn và hiệu quả hơn. Chúc thành công.


x

0 nhận xét:

Đăng nhận xét