Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Hé lộ 3 bí kíp thần thánh giúp bạn học giao tiếp tiếng Anh qua video hiệu quả

Học giao tiếp tiếng Anh qua video là cách học khá tiện dụng mà bạn có thể học mọi lúc mọi nơi kể cả khi không có Internet. Vậy làm thế nào để học hiệu quả nhất?? Hãy cùng lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé

Học giao tiếp tiếng Anh qua video

Nuôi dưỡng động lực, niềm đam mê học tiếng Anh

Đừng quên rằng: Động lực càng lớn- đam mê càng nhiều. Đam mê càng nhiều thì khả năng thành công càng cao!
Điều quan trọng nhất mà bạn cần phải có chính là niềm đam mê mãnh liệt với tiếng Anh. Khi chọn cách học giao tiếp tiếng Anh này, bạn phải tự thúc giục bản thân, không được chán nản, để lúc nào cũng đầy sinh lực.
Nhưng đối với học tiếng Anh mọi thứ không dễ dàng đến vậy, và đây là một hành trình dài vậy nên sẽ có đôi lúc bạn cảm thấy nhàm chán. Những lúc ấy bạn hãy nhớ đến lý do bạn học tiếng Anh. Ai cũng có mục đích học khác nhau. Có thể mục đích của bạn là muốn nâng cao trình độ, có bước tiến vững chắc trong sự nghiệp hay đơn giản là lấy lòng một cô gái… Dù với mục đích nào đi chăng nữa thì khi bạn muốn từ bỏ, hãy nhớ đến lý do bạn bắt đầu!
Bạn có bao giờ liệt kê những điều bạn đã đạt được không? Chắc chắn câu trả lời là có! Bạn sẽ không muốn phí phạm những nỗ lực của mình đâu phải không? Hãy thử liệt kê những thành quả bạn đạt được như các mẫu câu đã học được, các dạng ngữ pháp bạn hay sử dụng, hay những video bạn thích nhất… Chắc chắn bạn sẽ không còn mất hứng thú với việc học tiếng Anh giao tiếp qua video nữa phải không nào!


>> Xem thêm: Học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm


Luôn sẵn sàng tăng tốc

Sau khi đã tạo và nuôi dưỡng được động lực của bản thân, bạn đã sẵn sàng để bước vào giai đoạn luyện tập với cường độ lớn hơn rồi phải không.
Tuy nhiên, lưu ý cho bạn là, nên luyện đọc và nghe xen kẽ nhau, đừng nghe quá lâu hoặc đọc quá lâu, cứ nghe một tiếng rồi đọc 1 tiếng. Nếu muốn nói tốt, hãy nghe thật nhiều. Việc đọc ở đây sẽ nâng cao vốn từ vựng giúp bổ trợ rất nhiều cho khả năng nghe và nói.


Dù là kỹ năng nào cũng cần đầu tư thời gian

Học tiếng Anh giao tiếp qua video là phương pháp học không thể phát huy hiệu quả khi thiếu 2 kỹ năng cơ bản nhất là nghe và đọc. Vì vậy, đừng quá tập trung thời gian của bạn để học ngữ pháp, từ vựng, hay cố gắng chỉ để nói tiếng Anh mà hãy dành hầu hết thời gian cho việc luyện tập 2 kỹ năng này.
Cụ thể, bạn nên nghe các video ngắn hoặc các bản tin trên đài, tivi,… đó là những bài nghe giúp bạn học dễ vào mà lại dễ vận dụng trong 2 kỹ năng nói và viết.
Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đọc thêm các cuốn tiểu thuyết tiếng Anh với nội dung đơn giản – hãy bắt đầu với các tiểu thuyết dành cho trẻ em. Sẽ không bao giờ là lãng phí nếu dành nhiều thời gian để đọc sách đâu, vì nó sẽ mang lại hiệu quả đến không ngờ đấy!
Trên đây là những lời khuyên về phương pháp học tiếng Anh giao tiếp qua video. Các thức thực hiện thì rất đơn giản, nhưng quan trọng là ý chí quyết tâm để thực hiện đúng như những gì mà bài viết trên đã lưu ý. Nếu những kỹ năng của bạn vẫn không thay đổi hoặc tiến triển với tốc độ chậm thì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi và để đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp của Tiếng Anh nội trú Benative sẽ hỗ trợ cho bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét