Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Học tiếng Anh giao tiếp cơ bản chủ đề lễ tân khách sạn

Hãy cùng Tiếng Anh Benative học giao tiếp tiếng Anh cơ bản về chủ đề lễ tân khách sạn qua bài viết dưới đây ngay nhé.

Học tiếng Anh giao tiếp cơ bản


Giao tiếp tiếng Anh cơ bản - Mẫu câu thông dụng tại lễ tân

Dành cho nhân viên quầy lễ tân
Good morning/ afternoon, evening Sir/ Madam. Can I help you?: Chào buổi sáng/trưa/tối ông/bà. Tôi có thể giúp gì được ạ?
Do you have a reservation?: Quý khách đã đặt phòng trước chưa vậy?
Just moment, please/One moment / minute, please/Could you wait a minute, please: Vui lòng đợi ít phút
Would you like to have a single room or a double room?: Quý khách muốn thuê phòng đơn hoặc phòng đôi?
May I have your name/ address/ telephone number, sir/ madam/ miss?: Tôi có thể biết được tên/ địa chỉ/ số điện thoại của Ông/ bà/ quý cô?
How long you will stay here?: Qúy khách sẽ ở lại đây trong bao lâu ạ?
How many nights?: Quý khách muốn đặt phòng trong mấy đêm?
Your room number is 286: Phòng của quý khách là 286
Would you like to have a breakfast?: Quý khách có muốn sử dụng bữa sáng không ạ?
Sorry, we’re full / Sorry, I don’t have any rooms available.: Xin lỗi chúng tôi đã hết phòng rồi.
Glad to be of service!: Rất vui khi được phục vụ quý khách!
We hope you enjoyed staying with us: Tôi hy vọng quý khách thích khách sạn của chúng tôi
Thank you for staying with us: Cảm ơn đã ở lại khách sạn của chúng tôi!
Dành cho khách hàng khi đến thuê phòng
Do you have any vacancies?: Chỗ bạn có còn phòng trống không vậy?
I’d like a room for …. Nights, please?: Tôi muốn đặt một phòng trong vòng ...đêm
I’d like a single room.: Tôi muốn đặt một phòng đơn
Can I see the room, please?: Tôi có thể xem qua phòng được không?
Do you have a room with a bath? Có phòng nào có bồn tắm không vậy?
Is there anything cheaper? Còn phòng nào rẻ hơn không vậy?
Are meals included?: Giá có bao gồm bữa ăn hay không vậy?
What time is breakfast?: Bữa sáng bắt đầu lúc nào vậy?
What time is check out?: Trả phòng trong khung thời gian nào?
Can I have another room, please? This one is…(Tôi có thể đổi phòng khác được không? Phòng này nó (Not clean/ too noisy….…)
The … is broken.: Cái gì đó…… bị hỏng rồi (air conditioner/ lock/ television ….)

>> Xem thêm: Du học Tiếng Anh tại chỗ


Những chú ý đối với lễ tân giao tiếp tiếng Anh

ngày nay tiếng Anh đã trở thành thứ tiếng thông dụng bậc nhất và hầu hết những môi trường có người nước ngoài như: lễ tân, du lịch khăng khăng phải có tiếng Anh. Đối tượng khách nước ngoài trong khách sạn thì càng ngày càng gia tăng, dù họ là người nước nào thì phần lớn đều sử dụng tiếng Anh, vì thế nếu bạn đang làm trong ngành này hãy chú ý những điều sau nhé:
– Nắm vững các mẫu câu, câu hỏi về chuyên ngành lễ tân khách sạn. Dùng những câu đơn giản.
– Học phương pháp phát âm tiếng Anh chuẩn, nhấn trọng âm đúng để khách hàng hiểu. Đây cũng là bộ mặt của một doanh nghiệp, bởi thế bạn càng phải chứng tỏ được khả năng của mình.
– Ngoài ngoại ngữ phải chuẩn bị thêm những kỹ năng về ứng xử giao tiếp, xử lý tính huống và thái độ lịch sự với khách hàng.
– Không sử dụng tiếng Lóng với khách hàng. Đó là sự cấm kỵ trong văn hóa giao tiếp.
Hãy cùng học ngay những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản về chuyên ngành lễ tân và những chủ để khác với Tiếng Anh nội trú Benative mỗi ngày nhé. Chúc cả nhà chăm chỉ và chinh phục thành công tiếng Anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét