Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

13 CÁCH CẢI THIỆN QUÁ TRÌNH HỌC CỦA BẠN


Bạn thực sự có cảm thấy khó khăn tập trung vào việc học của mình không? Hay, bạn thực sự có cần những ý tưởng mới về việc làm thế nào để cải thiện thói quen học tập của mình không? Dưới đây là danh sách 13 cách để giúp bạn cải thiện quá trình học của mình tốt hơn.
Cải thiện quá trình học của bạn với bí kíp đơn giản

1. Nếu bạn là một người khó có khả năng tập trung, thì việc nghe nhạc có lời trong quá trình học lại là điều không hay chút nào. Hãy lắng nghe những giai điệu không lời có thể thực sự giúp bạn tập trung vào việc. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nhạc cổ điển có thể giúp quá trình học của bạn tốt hơn và bạn có thể nhớ được thông tin hay giải quyết vấn đề dễ dàng hơn nhờ nhạc cổ điển.

2. Viết ra những điểm chính của bài học khi bạn ở trên lớp có thể giúp bạn chuẩn bị cho kỳ kiểm tra đấy, đặc biệt nếu bạn ghi vào giấy

3. Hãy ngồi ở một nơi rất thoải mái và trên một chiếc ghế vững chắc. Sai tư thế sẽ làm giảm năng lượng vì bạn khó có thể thở dễ dàng và thậm chí còn làm sủt giảm chất lượng của buổi học.

4. Việc lặp lại thông tin (không phải học vẹt) là điều tốt nhất. Khi cố gắng để nhớ thông tin, tại sao bạn không thử viết ra vài lần và quan sát xem liệu thông tin đó có hữu ích cho bạn không? Ghi nhớ lại những điều mình viết trên lớp là cách tốt nhất để bắt đầu vì chúng là những định nghĩa quan trọng nhất bạn cần tập trung ghi nhớ

5. Cách khác là bạn có thể tìm một môi trường giúp mình tập trung. Hãy tắt tất cả các mạng xã hội đi bạn à, đặt điện thoại ở chế độ im lặng – những điều này sẽ tốt hơn cho bạn.

6. Cố gắng hiểu được bản chất của buổi học. Bạn có thể đọc lại bài chép trên lớp nhiều lần để nắm bắt được ý chính của bài học. Ngoài ra, hãy cố gắng đọc chậm rãi, điều này sẽ giúp bạn cải thiện quá trình nghi nhớ hơn là đọc cho nhanh và đọc lướt bài ghi.

7. Khi bạn học điều gì mới, điều khiến bạn có thể nhớ được lại là hiểu thực sự rằng nội dung quan trọng nhất là gì. Hãy tập trung vào nội dung đó trước hết, sau đó mới đi vào chi tiết. Điều này giúp bạn có thói quen tập trung vào ý chính và có thể giúp cải thiện khả năng học cho một kỳ kiểm tra dễ dàng hơn

8. Quản lý thời gian sẽ thực sự giúp bạn và cả một ngày làm việc của bạn nữa. Hãy đưa ra những mốc thời gian cố định cho việc học để giúp bạn có một thói quen ổn định.

9. Hãy dành đôi phút để hít thở sâu. Hít thở sâu giúp bạn giảm áp lực đặc biệt nếu bạn đang cố gắng học cho một kỳ kiểm tra quan trọng. Ngoài ra, thở sâu giúp cơ thể và trí óc bạn được thư giãn và bạn sẽ có được một luồng năng lượng tươi mới.

10. Bạn chắc chắn sẽ không bao giờ THÍCH RẰNG BẮT ĐẦU MỘT ĐIỀU GÍ MỚI KHÓ HƠN sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt hơn. Đơn giản chỉ vì bạn sẽ cần tập trung tốt hơn và nhiều năng lượng hơn để hiểu một vấn đề khó của một bài học. Việc suy nghĩ về những điều khso sau có thể khiến bạn thấy chán vì lúc đó năng lượng của bạn thậm chí còn thấp hơn cả lúc bắt đầu học tập.

11. Bỏ bài tập về nhà không phải là điều hay nếu bạn thực sự muốn học một điều gì đó. Hãy giữ thói quen học tập vì đây là cách để bạn kiểm tra kiến thức của mình và biết xem bạn đã xót điều gì và cần tập trung sâu vào chúng.

12. Thể thao không chỉ tốt cho cơ thể của bạn mà còn tốt cho trí óc của bạn. Thể thao giúp bạn tăng năng lượng, khả năng tập trung và sự sáng tạo.

13. Đọc đi đọc lại bài chép hàng tuần hoặc hàng tháng chắc chắn sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho kỳ kiểm tra. Nếu bạn muốn đạt điểm cao, học xuyên suốt kỳ học vẫn là cách tốt nhất.

Nguồn: I heart Intelligence

0 nhận xét:

Đăng nhận xét