Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Tránh xa 7 điều này nếu bạn muốn luyện nói tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

Bạn chăm chỉ luyện nói tiếng Anh giao tiếp hàng ngày nhưng không tiến bộ hoặc hiệu quả chậm. Lý do của việc này có thể nằm trong 7 nguyên nhân dưới đây.


Lỗi thường mắc khi luyện nói tiếng Anh giao tiếp
  1. Sợ phạm lỗi khi luyện nói tiếng Anh giao tiếp

Đây là lí do đầu tiên khiến nhiều bạn dù học rất giỏi các kỹ năng khác nhưng nói tiếng Anh vẫn không tốt, bởi không tự tin ở khả năng phát âm và ngữ pháp học viên luôn sợ người khác không hiểu các mình đang nói gì chỉ, hay không mạnh dạn trình bày ý kiến của mình trước đám đông.


  1. Từ vựng

Đa số những bạn thường học từng từ vựng riêng lẻ và ghép từng từ một thành câu. Nhớ được phong phú từ vựng là rất tốt. Tuy nhiên không phải cứ ghép chúng lại sẽ trở thành một câu có nghĩa. Do vậy có dồi dào bạn có vốn từ vựng khủng nhưng nói tiếng Anh không tốt. Đó là vì các bạn không học theo cụm từ. Khi một đứa trẻ bắt đầu học một ngôn ngữ mới, chúng sẽ được học các cụm từ trước, điều đó có nghĩa là chúng không bao giờ học từng từ đơn lẻ vì bí quyết học như vậy rất khó nhớ và vô dụng.
  1. Qúa tập trung vào ngữ pháp tiếng Anh

Đây là lỗi điển hình nhất của học sinh, các bạn Việt Nam khi học Tiếng Anh bởi vì hệ thống giáo dục cũng chỉ chú trọng giảng dạy ngữ pháp nhất cho học sinh. Rõ ràng nếu chỉ tập hợp vào chu trình nhồi nhét văn phạm, bạn sẽ không đủ thời gian luyện tập những mẫu đối thoại, bởi vì vậy cả nhà sẽ không biết nói như thế nào. Thay bởi vì dành thời gian cho các câu đã có nghĩa, bạn nên làm đa dạng bài tập sửa lỗi sai của câu.
  1. Không luyện tập kĩ năng Listening

Nếu bạn không nghe tiếng Anh tốt, bạn sẽ không nói tốt. Nếu bạn không nghe được người khác nói gì, làm sao bạn có đủ tự in để nói lại ?
  1. Không vận dụng từ Tiếng Anh thông dụng

Đây cũng là một trong số những nguyên cớ lí do khiến chức năng Speaking của bạn không được lưu loát. Trong Tiếng Anh, có một vài từ thông dụng và chuyên biệt giúp cho cuộc trò chuyện trở nên trôi chảy hơn. Có nghĩa là nếu bạn học và áp dụng các từ ngữ này, chức năng Speaking sẽ lưu loát hơn.
  1. Không luyện tập nói dồi dào

“Practice makes perfect” – Muốn nói giỏi hãy luyện tập thật rất nhiều. Hãy dành dồi dào thời gian nói theo các video Tiếng Anh, bài hát, bộ phim yêu thích của bạn.
  1. Không biết nói về cái gì

Đây là điều quan trọng nhất trong kỹ năng Speaking. Bạn cần phải biết bạn muốn nói gì. Khi bạn không thể nghĩ được mình muốn nói gì thì làm sao có thể biểu thị thành lời nói.
Có thể bạn mạnh ở từ vựng, ngữ pháp và giỏi kỹ năng Nghe, bạn tìm được một người để giao tiếp Tiếng Anh, nhưng nếu bạn không biết nói về điều gì, tất cả là vô nghĩa.
Hy vọng rằng với những cách thức mà Benative chia sẻ trên đây sẽ giúp sinh viên luyện nói tiếng Anh giao tiếp hiệu quả hơn. Chúc cả nhà thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét